Lượt xem: 399

Chú Lý Sà Phol - Bí thư, Trưởng Ban nhân dân ấp gương mẫu

Về ấp Bưng Trop B, xã An Hiệp, huyện Châu Thành hỏi chú Lý Sà Phol thì ai cũng biết. Không chỉ là Bí thư, Trưởng Ban nhân dân ấp gương mẫu, mà chú Sà Phol còn là người có uy tín, tích cực tuyên truyền, vận động bà con xóa bỏ các phong tục, tập quán lạc hậu, đẩy mạnh phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng và vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất có hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống cho bà con nơi đây.

    Ấp Bưng Trop B là một trong những ấp khó khăn, với 520 hộ dân, hơn 2.000 nhân khẩu, 67% là đồng bào dân tộc Khmer. Với đặc thù là ấp có đông đồng bào Khmer sinh sống, để đưa phong trào, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương không ngừng đi lên thì vai trò của người đứng đầu, người có uy tín trong ấp rất quan trọng. Chú Lý Sà Phol là một điển hình thực hiện tốt vai trò ấy. Qua các giai đoạn, trải qua nhiều cương vị như, năm 2012 chú Sà Phol nhận nhiệm vụ Chi hội trưởng Hội Nông dân ấp Bưng Trop B, đến năm 2015 là Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Bưng Trop B; năm 2016, chú được bà con tín nhiệm bầu làm Bí thư, Trưởng Ban nhân dân ấp Bưng Trop B và người có uy tín cho tới nay.

Cán bộ xã An Hiệp đến nhà đồng chí Lý Sà Phol. Ảnh Chanh Tha

    Với sự nhiệt huyết, tận tâm với công việc chung, chú cùng với cấp ủy Đảng  tích cực tuyên truyền, vận động bà con xây dựng khối đại đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn.

    “Tôi luôn tâm niệm, làm Bí thư, Trưởng Ban nhân dân ấp tức là cầu nối đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về với người dân. Những việc có ích, có lợi cho dân phải cố gắng làm thật tốt. Để dân hiểu, dân tin và dân làm theo thì trước hết bản thân mình phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động triển khai tại cơ sở” - chú Sà Phol chia sẻ.

    Với vai trò là Bí thư, Trưởng Ban nhân dân ấp, chú được tham gia các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật như: Cách chăm sóc cây trồng, vật nuôi, xóa bỏ các phong tục tập quán lạc hậu trong đời sống, trong lao động sản xuất ở xã, huyện. Khi về ấp, chú tổ chức họp dân để truyền đạt những kiến thức đó đến với bà con, để bà con thực hiện, kêu gọi bà con xây dựng chuồng trại xa nhà ở để đảm bảo vệ sinh môi trường, hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới, chăm lo sản xuất, biết ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào chăn nuôi, vận động bà con không nghe kẻ xấu xúi giục mà vi phạm pháp luật... Từ những việc làm trên, năm 2016 ấp Bưng Trop B có 83 hộ nghèo, nhưng đến nay tỷ lệ hộ nghèo đã giảm chỉ còn 8 hộ; 100% trẻ em trong ấp được tới trường, các phong tục tập quán lạc hậu được đẩy lùi.

    Theo nhận xét của đồng chí Nguyễn Văn Hậu - Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã An Hiệp: “ Đồng chí Lý Sà Phol không chỉ là nhân tố rất tích cực trong tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào Khmer, mà còn tham gia rất tích cực trong công tác hòa giải ở cơ sở, từ đó giúp bà con nâng cao nhận thức trong việc chấp hành pháp luật cũng như tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn”.

    Với những thành tích trên, chú Lý Sà Phol nhiều năm liền được địa phương ghi nhận, khen thưởng vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có đóng góp trong xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.
Chanh Tha


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 8295
  • Trong tuần: 79,002
  • Tất cả: 11,802,322